วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2558

มหากาพย์ เมื่อเด็กอึเป็นมูก : ตอนที่ 4 เจาะเลือดดูค่าแพ้อาหารแบบเฉียบพลัน

หลังจากที่ได้เข้าไปสิงใน ชมรมรักเด็กขี้แพ้ (อาหาร) ก็เลยลองไปหาคุณหมอนวลอนงค์ดูซะหน่อย คุณหมอท่านเชี่ยวชาญเรื่องภูมิแพ้ในเด็ก อิแม่พาลูกไปหาที่ รพ.ธนบุรี 2 คุณหมอเข้าวันพฤหัส 17.00-19.00 โทรไปนัดคิวไว้หน่อยก็ดี แต่ว่าใครไปถึงก่อนก็จะได้คิวก่อน ไปหาก็เล่าอาการให้คุณหมอฟัง คุณหมอแนะนำว่าให้เจาะเลือดแล้วก็ทำ patch test ดู (อันนี้ทำได้เฉพาะที่คลินิคคุณหมอนะคะ อยู่แถวสมาคมปักษ์ใต้)

แผนที่และเบอร์โทร
วันนั้นเลยได้เจาะเลือดแบบงงๆ สงสารลูกมากกก ร้องไห้ใหญ่ พยาบาลถามว่าคุณแม่อยู่ดูได้ไหม เรารีบส่ายหน้าเลย พยาบาลเลยบอกว่านั้นแม่ออกไปรอข้างนอกนะคะ หลังจากนั้นไม่นานเสียงลูกร้องไห้ก็ดังตามออกมา ใจแม่จะสลาย สงสารลูก T____T พยาบาลอุ้มออกมาพร้อมกับน้ำตาอาบหน้า สงสารจัง

หลังจากเจาะเลือดเสร็จก็จ่ายตังค์กลับบ้าน รอผล 1 อาทิตย์ ค่าใช้จ่าย 6 พันกว่าบาท ค่าเจาะตัวละ 950 บาท แพงโฮกกกกกกกกกกกกกกกกกก พออาทิตย์นึงก็ไปรับผล ปรากฏว่าผลไม่ขึ้นเลยสักตัว คุณหมอแนะนำว่าให้ทำ Patch test แต่จนถึงป่านนี้ยังไม่ได้ไปทำสักทีเลย

ผลเจาะเลือด

โดยที่ระหว่างนี้แม่ก็งดเข้มอยู่ โดยที่กินแค่ข้าว หมูไก่ ปรุงรสเกลือ น้ำตาล ผักกาดขาว สาลี่ ฝรั่ง แต่อึก็ยังเป็นมูกอยู่ดี แม่ละเพลียจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น