วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

มหากาพย์ เมื่อเด็กอึเป็นมูก : ตอนที่ 8 ตรวจอึวันที่ 6 เมษายน 2558(4M11D)

กินนีโอเคทล้วนนี่เป็นอะไรที่เปลืองมากมาก เพราะป๋องนึง 400 กรัม กินได้แค่ 3-4 วันเท่านั้น เดือดร้อนต้องไปหาซื้อมาเพิ่ม สรุปว่า ระยะเวลาที่กินนีโอเคทนั้น เป็นเวลา 12 วัน ใช้นมไป 3 ป๋อง T____T

ช่วงนั้นถือว่าจิตตกขั้นสุด จากปกติที่ลูกต้องจุ๊บนมจากเต้าล้วน กลายเป็นสลับมื้อกะนีโอเคท ตอนนี้ขวดล้วน เป็นอะไรที่เศร้าใจมาก ใครที่เคยอยู่ ณ จุดนี้ จะเข้าใจมาก ว่าความรู้สึกนั้นเป็นยังไง ลูกกินนม เราต้องมานั่งปั้มนม แทนที่จะให้ลูกดูดเต้า อาทิตย์นึงผ่านไป เหมือนนานเป็นปี ไม่ได้เว่อวัง แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ แต่ก็พยายามจะรักษารอบการปั้ม เพื่อไม่ให้นมลด ป้าหมอแนะนำว่าให้อนุญาติให้ลูกดูดเต้าได้ วันละ 1-2 ครั้ง เพื่อกันลูกลืมเต้า แต่ แต่ แต่ แต่ มีข้อแม้ว่า ตอนที่ลูกดูดนั้น ต้องเต้าเหี่ยวๆเท่านั้น เป็นเต้าที่เอานมออกไปจนหมดแล้ว แต่แล้วลูกก็มีเขว ลืมเต้า เพราะตอนที่ให้ดูดนั้น นางร้องไห้ ถีบๆๆๆๆ หันหน้านี้เต้า โอยยยย อิแม่จะบ้า ปัญหาใหม่เกิด เอานมยัดปากลูกไปร้องไห้ไป


ระหว่างนี้เราก็มาดูอึกันพลางๆ 55 ช่วงที่กินนีโอเคทเป็นอะไรที่ทรมานลูกตอนเบ่งอึมาก นางร้องไห้อย่างมาก พยายามที่จะเบ่ง น่าสงสารมากๆ

ตอนเบ่งอึ อันนี้ไม่รู้จะฮาหรือจะสงสารดี 55

รวบรวมอึแต่ละวันที่บันทึกไว้

























 ณ ตอนนั้น แม่ก็ยังงดเข้มอยู่ โดยที่ช่วงเวลานั้นไม่มีกะจิตกะใจจะกินอะไรเลย กินแค่ให้มันอยู่รอดไปวันๆเท่านั้น ทำกับข้าวทีนึงให้กินได้ไปทั้งอาทิตย์ กินเมนูเดิมทุกมื้อ ทุกวัน ติดกันเป็นเวลาเกือบสองอาทิตย์ เมนูคือ หมูสับผัดใส่น้ำตาล เกลือ อีกเมนูนึงคือ สันคอหมักเกลือกริลบนกะทะเทฟล่อน บอกตามตรงว่าไม่อยากกินเลย มันหมดกำลังใจ เหนื่อยใจ ท้อใจ สารพัด น้ำหนักก็ลดเอ๊าลดเอา เหลือ 47 แล้วหัวโตมากๆ ที่ออฟฟิศมีแต่คนทักผอมจังเลย อิจฉา ได้แต่บอกว่าอย่าอิจฉาหนูเลย ถ้ารู้ว่าหนูกินไรได้บ้าง T_T เศร้า



อาหารประทังชีวิต


เมื่อถึงวันนัด โชคก็ไม่เข้าข้างคนเป็นแม่อีกครั้ง เม็ดเลือดขาวยังเยอะเท่าเดิมอยู่ ป้าหมอบอกว่าอาจจะแพ้นีโอเคทก็เป็นได้ ฮรืออออออ แม่น้ำตาจะไหล ป้าหมอให้เปลี่ยนจากนีโอเคทมาเป็นนูทรามีเจน เอเอ สลับกับนมแม่ แถมป้าหมอยังขู่อีกว่า ถ้าหากไม่ดีขึ้นอีก อาจจะได้ไปกินนมที่นำเข้าจากต่างประเทศนะเออ โอยยย ได้ยินเช่นนี้แล้วขอสลบแพ๊บ

ผลอึวันที่ 6 เมษายน 2558 : กินนีโอเคทล้วน 12 วัน

เจอกันอีกที 1 อาทิตย์ ลุ้นกันตัวโก่ง
 

12 ความคิดเห็น:

  1. ขออีเมล์คุณแม่ได้มั้ยคะ ตอนนี้ลุกสองเดือนเป็นเหมือนกัน แต่อยู่ต่างจังหวัด ไม่มีคุณหมอภูมิแพ้เด็กเก่งๆเลย อยากทราบว่าเป็นยังไงต่อค่ะ
    mywimmee@gmail.com

    ตอบลบ
  2. รบกวนขอข้อมูลต่อจากครั้งที่ 8 หน่อยครับ พอดีลูกมีอาการคล้ายๆน้องมากเลย ขอบคุณมากครับ
    soulmate17@me.com

    ตอบลบ
  3. ตอนนี้น้องหายหรือยังคะ ลูกเราก็มีอาการแบบนี้เลย อึเป็นมูก แต่ยังร่าเริง รยกวนขอข้อมูลด้วยนะคะ กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะลองงดเข้มดูดีไหมคะ chidzz_oon@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้น้องหายหรือยังคะ ลูกเราก็มีอาการแบบนี้เลย อึเป็นมูก แต่ยังร่าเริง รยกวนขอข้อมูลด้วยนะคะ กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะลองงดเข้มดูดีไหมคะ chidzz_oon@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. รบกวนขอข้อมูลต่อด้วยค่ะ อาการคล้ายกันมากค่ะ เครียดเลยค่ะ
    jibnarak13@hotmail.com
    line id:jibjib13

    ตอบลบ
  6. รบกวนขอข้อมูลต่อด้วยค่ะ อาการคล้ายกันมากค่ะ เครียดเลยค่ะ
    jibnarak13@hotmail.com
    line id:jibjib13

    ตอบลบ
  7. ลูกเป็นอยู่ตแนนี้เครียดมา ขอข้อมูลด้วยคนค่ะ.nuntharat24@hotmail.com

    ตอบลบ
  8. อาการเหมือนคุณแม่ทุกอย่างเลยค่ะ กินนิโอเคตก็ยังไม่ดีขึ้น รบกวนขอคำปรึกษาด้วยค่ะ คุณแม่ทำไงต่อไปคะ
    Bydelaila@gmail.com

    ตอบลบ
  9. แม่คะ ขอข้อมูลด้วยค่ะว่าคุณแม่ทำอย่างไรต่อ ลูกหายได้อย่างไรคะ ตอนนี้ลูกถ่ายมูกเลือกทุกวันสองเดือน งดเข้มก็ไม่หาย โดนให้กินนีโอเคทเหมือนกัน แม่ข่วยให้ข้อมูลด้วยค่ะ namphet.sint@gmail.com ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  10. รบกวนมาต่อ ตอนต่อไปหน่อยค่ะ ตอนนี้เจอปัญหาเหมือนกันค่ะ

    ตอบลบ
  11. ตอนนี้น้องเป็นยังงัยบ้างคะ หายดีรึยังค่ะ น้องที่บ้านกิน puramino มาเดือนกว่าแล้วยังถ่ายเหลวอยู่เลย อยากทราบว่าคุณแม่ทำยังงัยต่อคะ

    ตอบลบ